Tổng hợp

Tiểu Sử Cầu Thủ Hoàng Đức – Cầu Thủ Tài Năng Của CLB Viettel

Thế hệ vàng bóng đá Việt Nam sau thành công của bóng đá năm 2008 có nhiều cái tên xuất sắc. Trong đó, không thể không kể đến cầu thủ Hoàng Đức. Chàng cầu thủ điển trai này là một hạt giống đến từ câu lạc bộ Viettel. Với ý chí và tài năng của mình, Hoàng Đức đã ngày một chứng minh cho người hâm mộ về tầm quan trọng của mình ở câu lạc bộ cũng như đội tuyển quốc gia. Tìm hiểu tại nha cai uy tin dưới đây. 

Tuổi thơ cầu thủ Hoàng Đức

Theo nhà cái debet, Hoàng Đức tên đầy đủ là Nguyễn Hoàng Đức, cầu thủ sinh ra và lớn lên tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Với niềm đam mê bóng đá đến mức quên ăn quên ngủ, Hoàng Đức đã học bóng đá bắt đầu từ năm lớp 2. Chỉ sau đó 2 năm, năng khiếu ở môn thể thao vua của Hoàng Đức được các thầy ở Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Hải Dương phát hiện và mong muốn đưa anh vào tập luyện.

Hiện nay, cầu thủ Hoàng Đức là cầu thủ chuyên nghiệp thi đấu ở vị trí tiền vệ cho CLB Viettel và Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Trong sự nghiệp gắn bó với trái bóng tròn, Hoàng Đức luôn giữ vững tinh thần nỗ lực dù gặp phải bất kỳ khó khăn nào. Đặc biệt, anh cũng là một cầu thủ đặt sự nghiệp lên trên hết.

Tuổi thơ cầu thủ Hoàng Đức

Điểm nổi bật trong sự nghiệp Hoàng Đức

Trong sự nghiệp của mình,  cầu thủ Hoàng Đức luôn tận tụy và chơi hết mình ở mỗi cơ hội được ra sân. Anh được ví như “bông hoa nở muộn” vì sau những nỗ lực của mình, Hoàng Đức đã có được những thành tích nhất định.

Thành tích ở câu lạc bộ

Hoàng Đức gia nhập câu lạc bộ Viettel vào năm 2017 đến nay. Trong hơn 7 năm gắn bó với câu lạc bộ này, Hoàng Đức đã giành được những chiếc cúp quý giá. Là một cầu thủ nổi bật về tài năng ở Viettel, Hoàng Đức cùng đồng đội đã đưa Viettel vô địch V.League 2 (giải hạng 2), nhờ đó giúp CLB thăng hạng lên V.League 1 (giải hạng 1).

Chỉ sau một năm lên hạng, Hoàng Đức tiếp tục cùng đồng đội lên chức vô địch V.League 1 năm 2020. Cầu thủ Hoàng Đức thi đấu bùng nổ và là một trong những cầu thủ chủ chốt của Viettel khi đó. Ngoài ra, cũng năm 2020 Hoàng Đức về nhì ở cúp Quốc gia và siêu cúp Quốc gia. 

Thành tích đội tuyển quốc gia

Với thành tích ở cấp đội tuyển quốc gia, Hoàng Đức cũng không hề kém cạnh so với đồng đội. Tại giải vô địch U19 châu Á năm 2016, Hoàng Đức về vị trí thứ tư. Với giải vô địch U19 Đông Nam Á thì xếp hạng 3. Anh cũng là cầu thủ nằm trong đội hình tham dự thi đấu tại U22 và U23 ở SEA Games năm 2019 và 2021.

Danh hiệu cá nhân cầu thủ Hoàng Đức

Cùng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Hoàng Đức cũng đã sở hữu những danh hiệu cá nhân cao quý. Danh hiệu cá nhân của cầu thủ Hoàng Đức gồm:

  • Quả bóng vàng Việt Nam năm 2021 và năm 2023.
  • Quả bóng đồng Việt Nam vào năm 2022.
  • Cầu thủ xuất sắc nhất giải V.League 1 năm 2023.

Điểm nổi bật trong sự nghiệp Hoàng Đức

Hoàng Đức dưới thời HLV Kim Sang-sik

Hiện nay, ở đội tuyển quốc gia, dưới thời HLV Kim Sang-sik, Hoàng Đức được giao vị trí “lạ”, tương tự như dưới thời HLV Philippe Troussier. Đó là vị trí tiền đạo cắm, mặc dù vốn dĩ vị trí thi đấu Hoàng Đức quen thuộc là tiền vệ trung tâm hoặc tiền đạo lùi.

Cũng có thể nói, HLV Kim Sang-sik đang dùng phép thử để Hoàng Đức chơi vị trí tiền đạo. Tuy nhiên, khác với HLV Troussier, cầu thủ Hoàng Đức của HLV Kim Sang-sik không có nhiệm vụ ghi bàn hay tì đè, mà có một nhiệm đặc biệt khác. Với vị trí cao nhất trên hàng công, lúc này Hoàng Đức tựa như “chim mồi” để thu ít nhất một trung vệ đối thủ theo kèm. 

Ngay khi đội tuyển Việt Nam thực hiện triển khai đi bóng, Hoàng Đức sẽ di chuyển giật ngược về khoảng tuyến giữa để nhận bóng. Điều này nhằm để kéo theo cầu thủ kèm cũng phải dâng cao. Vào lúc này, hàng thủ đối thủ có thể sẽ để lộ vài khoảng trống nhỏ mà cầu thủ đang kèm Hoàng Đức để lại, thì các cầu thủ khác ở hàng tiền vệ sẽ tận dụng để ghi bàn.

Với vai trò và nhiệm vụ làm “chim mồi” đánh lạc hướng đối thủ, mở ra khoảng trống cho đồng đội tìm cơ hội ghi bàn. Bước đầu, có thể nhìn thấy Hoàng Đức đang làm khá tốt. Là một cầu thủ thông minh, thi đấu dựa trên phán đoán nhanh nhạy, cầu thủ Hoàng Đức là lựa chọn tốt nhất.

Hoàng Đức dưới thời HLV Kim Sang-sik

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đã chia sẻ cho bạn đôi nét về tiểu sử cũng như hành trình sự nghiệp thú vị của chàng cầu thủ quê Hải Dương. Hy vọng, người hâm mộ bóng đá sẽ tiếp tục ủng hộ và theo dõi chặng đường của cầu thủ Hoàng Đức – một cầu thủ đầy tài hoa và triển vọng của bóng đá Việt Nam hiện nay.

Tác giả: